h1

pers taym (unang subok)… ang pitong tag, bow!

7 November 2007

Na-touched naman ako sa pagkaka-tag sa akin ni AZ (isa sa mga hinahangaan kong blogger sa blogosphere). Kaya heto na AZ, mainit -init ngunit kulang kulang na sagot ko. Haha!7 FACTS ABOUT ME

1. On faith: Isa akong Kristiyano. Hindi perpekto PERO pinatawad na.

2. On future: Size 38 cup B ako. Bakit ko sinabi? Kasi kahit saang lupalop ako ng mundo pumunta yan ang unang mapapansin. Curse o blessing bahala na kayong humusga. For me, it’s just a piece of skin. (chenez!)

3. On gadget: May 3 pirasong stickers na hugis puso na nakadikit sa mobile ko (ako, ang brother ko at ang boyfriend ko na nakatira sa isang flat sa dubai ay may pare-parehong hugis, disenyo at kulay ng cellphone). Recently, nakapulot ako ng panasonic digicam samantalang ang nasa wishlist ko ay laptop. Galing noh? Si Lord kakaiba talaga ang sense of humour.

4. On life: Hindi ko alam kung paano makisama, makibagay, makipag-usap o makipagbalitaktakan sa mga taong may edad 40 pataas. Takot yata ako sa kanila o na-iintimidate o marahil ayaw ko lang ng sistemang hierarchical.

5. On relationship: kasama ako sa grupo ng mga taong classified as: Tactile. I am very touchy person. My level of intimacy depends on how comfortable I am in touching a person close to me. I usually touch people on their hands, their hair and their back.

6. On past: the weirdest thing in my life is I cannot remember my childhood. Ang pinaka-clear lang na naalala ko was from 7 years old and up. Sabi ng Tita ko may nangmanyak sa akin nung 2 months old ako. 9 years old ako ng may nag-aabang sa akin sa may tindahan ng kapitbahay namin at kapag nakikita niya ako nagpapahalik siya sa lips. Yak! Bwisit yung kumag na yun! Grade 5 ako, ang driver ng school service ay binibigyan ako ng 5pesos para i-kiss siya sa pisngi. With these traumatic encounters, I spent my entire high school being very boyish.

7. On present. Maraming blessings from above: New offer from a publication company which is my dream job, a boyfriend which I can say the best in the whole world and a cool blog and forum where I meet out of the box thinkers.

MY A,B,C’S

A – Age: 22
B – Band Listening To Right Now Black Gospel
C – Career: Writer, taga-ubos ng tira tira, future film director

D – Drink or Smoke: Drink and smoke no more
E – Easiest Friends to Talk To: Dave, Chris, Christian Dave, Sai, Tyn, Kelvin, Tina, Kenneth, Liza, RL, Sister Zy& Shai

F – false identity: Na sensual ako? Hindi naman, tactile lang.
G – Gummy Bears or Gummy Worms: Gummy worms, mas kadiri eh chaka mas slimy. Haha!
H – Have a Boyfriend: Sureness

I – In love: 100%
J- Junk Food You Like: Chocolate with almond, Finnetti
K – Kids: after 5 years, GW her name will be Maia, if guy, Micah or Nathanael
L – Longest Ride Ever: Manila to Dubai (12 hours with stopover sa HK)

M – Movies?  Man on the Moon, Amazing Grace (Michael Apted) , Pagdadalaga ni Maximo Oliveros (blossoming of maxi), Nurse Betty , Number 23 , 28 Days , TRANSFORMERS!!!! Interview with the Bampire, Shaolin Soccer , DAREDEVIL , THE PRESTIGE , DEJA VU , Y Tu MAma Tambien (nyahahaha!!!), Cinema Paradiso , House of Flying Daggers , MEmoirs of a Geisha at iba pang movie ni Zhang Ziyi. (pati na rin Jackie Chan movies – Chinese movies I love.. mwah mwah!)
N – Names for Your Future Kids: Girl: Maia, Alliliana, Rain, Summer, Winter& Shobe (in Japanese youngest) Boys: Nathanael, Hosiah, Lawrence, Micah
O – One Wish You Have Now: Salvation of my loved ones
P – Phobias: Rhabdophobia- Fear of being severely punished or beaten by a rod, or of being severely criticized. Ligyrophobia- Fear of loud noises.
Q – Favorite Quote: Cowards die many times before their deaths – Hemingway’s A Farewell to Arms
R – Reason/s To Smile: My life and people’s diversity
S – Sleeping Time: 12 MN
T – Time You Woke Up: 8AM-9 AM haha!
U – Unknown Fact About You: I like to wear clothes like yuppies and be a totally loud fashionista but I cannot bring myself into it

V – Vegetable You Hate: Okra. Yak! Parang laway!
W – Worst Habit: biting the callous around my ring finger. (yung kalyo na yun mula pa ng grade 1 ako )
X – X-rays You’ve Had: Torso?
Y – Yummy Food: Japanese, Chines, PANSSSSSIIIIIIITTTTTT BIIIHHHHOOOOONNNNNN!!!!
Z – Zodiac Sign: Scorpio

oras na upan gumanti, tina – tag ko lahat sina ahmm… feeling ko marami na ang nakasagot nito kaya ipapasa ko na lang ito sa mga taong paborito ang numerong siyete. olrayt?

olrayt!

2 comments

  1. YEY! natapos na ang tag! hahahahaha! hmmm.. parang isa ka na sa paborito kong pasahan ng tag wahahaha!. kinarir mo eh. aylabit! 😀

    sorry kung sa mga binasa ko, this was the one i found really striking –> FUTURE = wahahahaha.

    hmmmp! bad azra. bad bad boy. peace tayo ha!

    sabi ko na eh! you’ve fallen to my snare! joke lang ‘yun ano ka ba? hahahaha! hindi ka bad, naughty lang. haha 😛
    sige,sure, antay lang ako ng tag mo. 😛


  2. Ako napansin ko yung no. 4 ha? Buti na lang nasa edad 40 pababa pa lang ako kaya makikipag-usap ka pa rin sa akin. Hehe!

    Ngayon, about the future? Hahaha! Joke lang din! Pareho tayo sa no. 1 mo, di rin perpekto pero dahil pinatawad na, pinipilit sumunod ng maayos. 🙂

    ***
    alam mo kasi, ayon sa obserbasyon ko, bihira na lang sa edad na iyan ang tumatanggap ng pagtatama at nagnanais pang matuto.
    pero, syempre hindi ko naman nilalahat. may mga may edad pa rin naman na hindi pa nakakahon ang utak at hindi nanonopla ng mga komento at kuro kuro ng ibang tao.

    eniwi, yung name ng future daughter ko Micah and Maia, si Micah from the Bible meaning ‘who is like God?’.’gift from God’. wah! siya rin yung mahusay na anak ni Nik sa Heroes series.
    Maia goddess of spring growth sa roman mythology.chaka masarap sa dila kapag binibigkas. hehehe… 😀



Leave a Reply

